Thứ Tư, 23 tháng 6, 2010

GIAO THỪA


Thế là lại hết một năm rồi!
Cái năm Mậu Tý khốn khó, cái năm nhọc nhằn rồi cũng qua!
Mình đã 50 thật à?
Sẽ là những gì nữa nhỉ?
Nhưng mà thật sự, với mình, năm qua là một năm tuyệt vời mà. Nói theo kiểu sân khấu thì là kết thúc có hậu đấy. Những ngày như trong mơ! Không thể nói gì ngoài hai tiếng: “ Cám ơn!”.


Pháo hoa sáng rực khắp nơi! Lòng bồi hồi với bao hồi ức của những cái Tết trong quá khứ. Có những Têt vui, và có những Tết thật buồn.
Ngày bé, khi còn ở nông trường, Tết vui thật đấy. Từ khi vào Nam thì không còn như vậy.
Giờ đây, sao bỗng thấy ngậm ngùi hơn mỗi khi Tết đến. Tết năm nào Đường mất! Lên Chùa lúc giao thừa bỗng nhớ anh quá. Giờ này anh đang ở đâu? Thoát khỏi mọi lo toan cả đời thường, thoát mọi day dứt và thoát khỏi cả những ước vọng cháy lòng! Đường ơi, linh thiêng thì phù hộ cho em đi! Mất anh, em đã chao đảo biết chừng nào! Tìm đâu một người để an ủi động viên em những lúc tuyệt vọng như thế này?Anh hư thật đấy, bỏ lại người ta khi mà đang hứa hẹn bao điều.

Và nhớ L quá chừng! Như một lãnh địa thiêng liêng bất khả xâm phạm! Có còn ngọt ngào cho nhau? Có còn đủ yêu thương để cùng nhau chia xẻ mọi nỗi niềm! Chỉ xin một điều: Đừng gạt em sang bên lề! “ Nơi cuối đường có em, riêng chờ đợi anh” mà!

Chào một năm mới nữa!

Mong mọi điều an lành!

Cầu chúc thanh thản!

( Bài viết ngày 26/1/2009)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét