Thứ Năm, 21 tháng 4, 2011

Tự ngẫm

 
Những giọt nước mắt! Mình đã từng khóc rất nhiều, cả lúc vui lẫn khi buồn. Cả lúc tuôn trào như mưa, cả lúc không thành giọt. Và mình cũng thấy nhiều bạn gái khóc. Nhưng hôm nay, mình lại bắt gặp những dòng nước mắt của bạn, một người đàn ông! Thật sự, tự đáy lòng, mình cảm nhận được rõ một điều: Nước mắt của mình ngọt ngào hơn gấp triệu triệu lần giọt nước mắt của những người bạn ấy! Khi nhìn người đàn ông khóc, nước mắt rơi từng giọt! Nặng trĩu và chát đắng lòng mình! Họ không khóc vì mình! Họ khóc cho nỗi lòng của họ! Và mình thấy! Mình cảm nhận đầy đủ sức nặng của những giọt nước mắt ấy. Chẳng thể lau khô giúp bạn. Mình chẳng làm gì được, chỉ nhìn. Im lặng. Và đau buốt tận tim.
Nhưng, bạn ơi! Đừng khóc nữa! Khóc để trôi đi những gì cay đắng! Khóc thể rửa sạch lòng mình! Khóc để cho mình thêm mạnh mẽ! Hãy lau khô mắt để ta lại lên đường! Dẫu vẫn biết đường còn xa lắm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét