Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2011

Mùa Cá Tháng Tư của nhà ta!


Hắn* đi ra. Hắn đi vào. Hắn ngáp. Rồi hắn gật. Mấy cái liền. Chả là hắn vừa dự tiệc về. Có một tẹo bia thôi mà hắn ngây ngây.
Hôm nay Phú Yên kỷ niệm 400 năm…”
- Chí phải – Hắn vỗ đùi cái đét.
Toách, toách, toách… “ Cậu đang làm gì? Tớ gần đến Tuy Hòa rồi. Hôm nay trường tớ kỷ niệm 35 năm thành lập. PY vào dự. Tớ theo xe ra” . ok!
Vèo…một tin nhắn đã bay đi!
Hắn ngồi chờ với vẻ khoái chí ra mặt! Ha ha.. phen này…..
15 phút…..25 phút….26 phút…
Quái lạ! Không lẽ …chúng tỉnh táo vậy sao??????????????
27 phút 28 giây. Tít,tít,tít.
Có thế chứ. Nào kính đâu. Hắn vồ lấy máy điện thoại.
Cậu đi ra nó hay đi với trường”.Cá Vừa* trả lời rồi. Thế là nó cắn câu rồi. Ối giời đất ơi! Cá ơi! To phạng nhá!
Ra nó. Chủ nhật về
Hắn lại bồi tiếp một tin nữa cho trọng lượng của miếng mồi tăng thêm:
Cậu ăn chưa? Có buồn không? Biết thế tớ rủ cậu cùng đi nhỉ
Thả điện thoại xuống, hắn lăn ra giường ôm bụng cười ha hả.
Và lại vẫn sốt ruột. Trong đầu hắn nghĩ: “ Con Cá Lớn* chắc đang ở sân vận động nên không đọc tin nhắn rồi”. Hắn giật bắn mình vì chuông reo hối hả. Nhưng hắn còn rụng rời hơn khi nghe giọng con Cá Vừa léo nhéo chỉ đạo: “ Nó bảo ra sắp đến nơi rồi”. Chỉ nghe giọng thôi hắn bắt ngay được không khí rất nước sôi lửa bỏng. Nhưng tự hắn cũng bị mắc vào lưỡi câu vô tình của cá Lớn và Cá Vừa: “ Ôi, Cá Vừa đi ra đấy lúc nào mà không bảo mình???”. Còn đang hoang mang thì nghe tiếp: “ Tớ về lúc chiều. Sao cậu ra mà không gọi báo trước
Đến nước này thì hắn không chịu được nữa, phun ra luôn: “ Tớ câu được 2 con cá lù đù to phạng. Để tớ đến chỗ các cậu ngay bây giờ”.
Và thế là, 3 Con Cá cùng câu nhau một bữa linh đình. Làm sao mà xử lý cho hết mớ cá già giai nhách này đây! Bà con có ai giúp một tay không?????
*Cá Lớn: Tô Hà
* Cá Vừa: Minh Hương
* Hắn: Tý xù VA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét