Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

Ngỡ ngàng


Tình cờ đọc trên mạng bài viết của một bé con: cần một bờ vai hay một trái tim???
Thật bất ngờ và thú vị. Bọn trẻ bây giờ chúng nó thông minh, nhân bản và thật mạnh mẽ. Rất tinh tế để hiểu rõ cảm xúc của mình, rất rõ ràng trong sự nhận biết chính xác những rung động của con Tim. Dù sẽ thật đau lòng và thật nhiều nuối tiếc nếu người bạn ấy không hiểu. Nhưng sau này, chính người ấy sẽ phải cám ơn nhỏ, người đã cảm nhận rõ: Sự cần thiết không phải là tình yêu. Không phải bất cứ khi ta cần là người ấy có mặt ghé vai cho ta tựa vào. Điều quan trọng là: Tim ta đã rung lên như thế nào khi ở bên người ấy. Hay nói cách khác: Mình là ai khi ở bên người ấy?
Bé con ấy đã rất đúng khi hiểu rằng: nhỏ đã yêu một bờ vai chứ không phải yêu một trái tim. Đau đớn trước mắt nhưng sẽ tránh được sự đày đọa nhau sau này.
Sao bọn trẻ bây giờ chúng nó khôn thế nhỉ? Giá ngày xưa mình có được một chút xíu tố chất nhạy cảm và thông minh như thế nhỉ? Có lẽ mình không đánh mất trái tim của mình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét