Thứ Sáu, 14 tháng 1, 2011

Những lời trong mơ!


Lạ thật đấy. Trong giấc ngủ đêm qua, lúc gần sáng, tự nhiên trong đầu mình cứ vang lên, lặp đi lặp lại những từ:"Chỉ cần nhìn ra điểm khác biệt, dù chỉ là rất nhỏ, cũng cho mình sự mới mẻ". Cứ như là mình đang giảng bài vậy. Cũng chẳng rõ là ai nói với mình hay mình nói với ai, nhưng thông điệp ấy thì sáng rõ và ấn tượng, khiến mình cứ nghĩ mãi về nó suốt cả ngày.
Điều ấy nhắc nhở gì cho mình đây? Tìm niềm vui trong những điều thường nhật? Đừng để chết chìm trong " Hội chứng giọt nước"? Luôn khám phá, tìm tòi để bài giảng không là sự "nhai lại" một cách ngu muội, nhàm chán và cổ hủ? Cố tìm một nét tích cực ở mọi người xung quanh để mà sống tốt với nhau????? Ôi, đau đầu quá!
Nhưng có một thực tế là: phải bứt ra khỏi trạng thái ì trệ này. Và bước đột phá đầu tiên là mình đã viết thư cho Thầy Cương để hỏi về y/i. Thế nào cũng bị Thầy mắng nhưng mà đấy cũng là cách để mình không bị nuốt trong cái tâm trạng đóng băng này nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét